Đến Huế khám phá dây chuyền sản xuất bia HUDA hoành tráng nhất miền Trung

(ckttech.com.vn) - Đến với TP. Huế, có lẽ khách du lịch trong và ngoài nước đã quá quen với vẻ đẹp mộng mơ, làn nước sông Hương êm đềm, những lăng tẩm ẩn mình trong màu thời gian trầm mặc. Nhưng giờ đây, Huế còn nhiều thứ mới lạ, vô cùng thú vị để bạn khám phá, đặc biệt không thể bỏ qua tour khám phá nhà máy bia Phú Bài – một trong những nhà máy bia lớn nhất của Carlsberg tại khu vực Đông Nam Á, nơi ra đời những mẻ bia Huda hảo hạng nổi tiếng miền Trung.

Bên cạnh những địa danh quen thuộc, giờ đây nếu có dịp đến Huế, bạn hãy thử khám phá thêm những trò chơi mạo hiểm như Zipline - trò chơi đu dây mạo hiểm tự do, trải nghiệm Highwire - trò chơi thăng bằng trên cáp và đừng bỏ qua tour khám phá nhà máy bia Phú Bài để được tận mắt chiêm ngưỡng khuôn viên rộng lớn, dây chuyền công nghệ hiện đại và những câu chuyên văn hóa – lịch sử phía sau các thương hiệu bia nổi tiếng của Carlsberg Việt Nam, đặc biệt là bia Huda thượng hạng.

Chú thích ảnhChỉ khoảng 1-2 tiếng khám phá nhà máy bia Carlsberg Việt Nam tại khu công nghiệp Phú Bài, du khách sẽ có được những trải nghiệm độc đáo cho chuyến đi của mình mỗi khi tới Huế.

Ngay từ khi đặt chân tới nhà máy, có lẽ ấn tượng đầu tiên chính là mùi hương rất đậm, thơm nồng của men ủ bia lan tỏa khắp nơi. Và chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ khám phá, du khách sẽ được tìm hiểu trọn vẹn về hoạt động của “thế giới bia thu nhỏ” này.
Bước qua lối vào với bức tường có chữ Carlsberg được ghép từ những chai bia xanh đậm, khách tham quan sẽ được ngược dòng lịch sử trở về cột mốc năm 1847 – khi J.C. Jacobsen thành lập hãng Carlsberg, cũng như chặng đường Carlsberg đến Việt Nam và trở thành một trong những nhà sản xuất bia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại đây.
Chú thích ảnh“Con đường lịch sử” đưa du khách trở về với những câu chuyện thú vị của một trong những nhà sản xuất bia có lịch sử lâu đời nhất thế giới
Chú thích ảnh
Khách du lịch thích thú khi lần đầu được thấy những mẫu chai và lon Huda từ thời kỳ đầu trong phòng truyền thống
Chú thích ảnh
Hào hứng “check-in” với bức tường trưng bày những hình ảnh kỷ niệm của Carlsberg tại Huế
Một khu vực cực hấp dẫn khác đối với khách tham quan, đặc biệt là những tín đồ bia nói chung và fan của Huda nói riêng chính là khu vực sản xuất bia. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi công nghệ tân tiến, hiện đại và vô cùng hoành tráng của nhà máy. Đồng thời, quy trình 10 bước sản xuất bia của Carlsberg Việt Nam lần đầu được giới thiệu cũng sẽ khiến du khách không khỏi bất ngờ.
Chú thích ảnh
Một trong những thùng ủ bia lần đầu được giới thiệu tới du khách tại nhà máy Carlsberg Việt Nam
Chú thích ảnh
Các quy trình tại đây đều sử dụng máy móc là chủ yếu nên rất ít nhân công. Nhìn những thùng bia đều đặn ra đời từ dây chuyền liên tục không ngừng nghỉ mới thấy hết sự hiện đại của công nghệ và nét thú vị của một ngành nghề ít người biết tới: sản xuất bia
Chú thích ảnh
Du khách được trực tiếp quan sát từ hành lang trên cao thay vì phải nhìn qua lớp kính chắn. Điều này giúp đảm bảo các quy định về an toàn, kỹ thuật mà không làm cản trở tầm nhìn và trải nghiệm của những người yêu bia
Chú thích ảnh
Cuối cùng, sau công đoạn đóng gói, những chai bia sẽ được xếp vào thùng, kiểm định lần cuối và lưu trữ ở kho, chờ ngày đến với khắp mọi nẻo đường miền Trung.
Nguyễn Hoàng Minh, 25 tuổi, kỹ sư xây dựng tại Huế chia sẻ: “Ngay khi bước chân vào Nhà máy mình đã choáng ngợp trước khuôn viên rộng lớn ở đây. Nhưng điều ấn tượng nhất với mình là quy trình ủ bia với rất nhiều công đoạn tỉ mỉ, cẩn trọng, vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng ảnh hưởng đến toàn bộ mẻ bia. Trước giờ mình vẫn tự hào về Huda, nay còn tự hào hơn khi giới thiệu cho mọi người nơi sản xuất ra những thùng bia Huda ngay trên quê hương mình.”
Theo chân hướng dẫn viên tour tham quan khám phá mọi ngóc ngách nhà máy, du khách sẽ được “lấy lại sức” và thư giãn với những cốc bia tươi ngon ngay tại quầy bar của nhà máy. Những cái tên Huda, Huda Gold, Carlsberg… hẳn không còn xa lạ với tín đồ sành bia, nhưng được thưởng thức những vị bia hấp dẫn này tại chính nơi ra đời chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, khép lại hành trình tham quan nhà máy bia Carlsberg Việt Nam độc đáo chỉ có tại mảnh đất Huế xinh đẹp.
Chú thích ảnh
Thưởng thức những vị bia tươi mới sản xuất ngay tại nhà máy – Một phong vị Huế rất riêng cho những ai yêu mến mảnh đất này
Nhà máy bia Carlsberg Việt Nam mở cửa cho du khách từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần với giá vé 50,000đ/người (LƯU Ý: Không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi)
Thời gian:
Sáng từ 9:00 đến 11:00
Chiều: từ 14:00 đến 16:00
Địa chỉ: Khu công nghiệp Phú Bài, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên Huế